THÊM THÔNG TIN VỀ R-Max ROKI JAPAN

Lọc gió xe máy là một trong những bộ phận thiết yếu ảnh hưởng đến khả năng hoạt động ổn định của động cơ xe máy, biết cách chăm sóc, bảo dưỡng cách đúng sẽ tăng tính hiệu quả khi vận hành, ít hao xăng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nâng cao tuổi thọ của xe. Vì thế, nếu để lọc gió bẩn lâu ngày không được vệ sinh hoặc thay lọc gió xe máy mới, xe sẽ tốn xăng hơn, yếu hơn, nóng máy, hiệu suất giảm.

Cần phải thay lọc gió xe máy khi xe tốn xăng hơn, yếu hơn, nóng máy, hiệu suất giảm
Lọc gió bẩn – nguyên nhân tốn xăng của xe máy

Lọc gió xe máy có chức năng chính là lọc không khí cho sạch để đưa vào chế hòa khí (bình xăng con) hoặc đầu phun xăng điện tử nếu là xe FI, sau đó không khí sẽ hòa quyện với xăng thành hỗn hợp để vào buồng đốt động cơ, cháy và sinh công năng. Nếu lọc gió bẩn thì sẽ làm cho lượng không khí vào bình xăng bị hạn chế, dẫn đến giảm khả năng sinh công của động cơ. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng động cơ khó nổ, hao xăng, máy yếu khi tăng ga hoặc lên dốc, có khói đen.

Khi lọc gió bẩn không khí vào động cơ bị giảm làm cho động cơ phải làm việc nặng nhọc hơn để hút gió vào xy lanh.

Lọc gió bẩn khiến động cơ xe máy hao xăng, máy yếu
Khi nào cần phải thay lọc gió xe máy?

Lọc gió xe máy khi nào cần phải thay? Trung bình xe đi từ 10.000 đến 12.000km thì chúng ta nên thay lọc gió xe máy mới. Tuy nhiên trong trường hợp xe máy bị ngập nước hoặc đi nhiều trong môi trường xung quanh nhiều bụi bẩn thì bạn nên kiểm tra lọc gió xe máy định kì 2 tháng 1 lần, xem có bẩn không để thay thế nếu cần thiết nhé!

Thương hiệu nổi tiếng ở Nhật Bản đó là lọc gió R-MAX của ROKI, rất thích hợp để thay thế lọc gió zin các loại xe Exciter 135, Air Blade, SH Mode, SH 125, SH150i, SH 2018, PCX, Click 125i, Vario 150, Air Blade 2018, PCX 125, Lead, Vision với lợi thế là tăng hiệu suất động cơ, sử dụng bền bỉ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *